WeOmni

WeOmni แบรนด์ภายใต้ Ascend Commerce จับมือ CPF Feed พัฒนา eCommerce สร้างยอดขายกว่า 4,000 ล้านบาท เสริมความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ISO/IEC 27001

      Ascend Commerce ยกระดับการพัฒนาแพลตฟอร์ม ระบบ eCommerce สู่มาตรฐานสากล ISO/IEC 27001 เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล สร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของระบบและลูกค้าที่มาใช้บริการ ด้วยฝีมือของทีมนักพัฒนาระบบกว่า 200 คน ที่พร้อมพัฒนาระบบของคุณบนพื้นฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

      Secure by default and Privacy by design คือหลักการพัฒนาระบบที่คุณ Dan Itsarayoungyuen, CTO ผู้นำทีม Tech ของแอสเซนด์ คอมเมิร์ซ กล่าวไว้ โดยเป้าหมายหลักของการขอรับรองมาตรฐาน คือ การบริหารจัดการกระบวนการทำงานของทีม ให้มีความคล่องตัว ยืดหยุ่น แต่ยังคงเน้นเรื่องความปลอดภัยอย่างสูงสุด เพื่อให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการไปยังผู้ใช้บริการได้อย่างปลอดภัยและครอบคลุมครบทุกด้าน

 

      คุณ ดรุณพร จิรกิจอนุสรณ์, GM ของแอสเซนด์ คอมเมิร์ซ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่บริษัทของเราได้รับมาตรฐาน ISO นี้ เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทั้งตัวพนักงานในบริษัท คู่ค้า และลูกค้า ในเรื่องความปลอดภัยของการพัฒนาระบบซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด และเราก็กำลังเข้าประเมินในมาตรฐานด้านการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701 เพื่อยกระดับความปลอดภัยของการพัฒนาระบบเราให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

      โดยมาตรฐาน ISO 27001 ที่ Ascend Commerce ได้ผ่านการรับรองมานั้น ครอบคลุมด้านความปลอดภัยตั้งแต่กระบวนการรับความต้องการจากลูกค้า การวิเคราะห์ ออกแบบ การพัฒนาระบบ งานสนับสนุน รวมถึงการประยุกต์ใช้ และการจัดการความปลอดภัยบนระบบแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้น จากทีมงานที่เกี่ยวข้องกว่า 200 คน ตั้งแต่ทีม Business ไปจนถึง Service Operation เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าระบบที่เราออกแบบให้นั้นมีความปลอดภัยในทุกขั้นตอน

      ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัยนี้นอกจากจะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเจ้าของระบบแล้ว ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า จึงกลายเป็นอีกจุดแข็งหนึ่งที่ทำให้เกิดความได้เปรียบทางธุรกิจทั้งในมุมของความมั่นใจในการทำธุรกรรม ตัวอย่างเช่น บริษัท ซีพีเอฟ(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) (CPF Feed) ที่มอบโอกาสให้ Ascend Commerce ร่วมกันพัฒนา Platform อย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อสนับสนุนการขาย เช่น ระบบการขายสินค้าระหว่างคู่ค้าทางธุรกิจโดยอ้างอิงจากพื้นที่ของร้านค้า (Assortments tailor by vendors group and locations), ระบบ Loyalty Program ที่สนับสนุนให้เกิดการกลับมาใช้งานของสมาชิกอยู่เสมอ และระบบการแต่งตั้งคู่ค้าบนระบบออฟไลน์ให้มาเป็นหนึ่งในเครือข่ายการขายออนไลน์ที่ช่วยขยายฐานลูกค้าของธุรกิจ (B2B2C) จนในปัจจุบันเกิดยอดขายกว่า 4,000 ล้านบาท ผ่านทาง Platform ที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นมา ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดความเชี่ยวชาญแก่ทีมนักพัฒนาของเราเพิ่มมากขึ้น

 

      จะเห็นได้ว่านอกจากจะมี Platform ที่พร้อมใช้งานทันทีแล้ว Ascend Commerce ยังสามารถที่จะพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เฉพาะทางตามที่ภาคธุรกิจต้องการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสนับสนุนให้เกิดความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องของภาคธุรกิจ ให้จุดเด่นของธุรกิจคุณได้ถูกหยิบมาพัฒนาจนเป็นจุดแข็งของการทำธุรกิจในแบบที่ไม่เหมือนใคร

      Challenge หลักของการได้มาของมาตรฐานสากล ISO 27001 ครั้งนี้คือการทำงานของทีมในรูปแบบ Agile ซึ่งเน้นผลลัพธ์และความรวดเร็วในการพัฒนาโดยยังคงไว้ซึ่งระบบความปลอดภัยตามมาตรฐาน ซึ่งได้ประสิทธิผลมากกว่าวิธีการแบบ Waterfall จึงเป็น Challenge สำคัญที่ Ascend Commerce สามารถผ่านมาตรฐานนี้มาได้ นับเป็นความสำเร็จที่ส่งผลดีต่อทั้งตัวบริษัทเองและต่อ Platform ต่างๆ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตที่จะเข้ามาร่วมกันพัฒนาระบบร่วมกับทางบริษัท Ascend Commerce

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมของเราได้ที่ช่องทาง Facebook FanpageLinkedin หรือดูข้อมูลและติดต่อรับคำปรึกษาได้ที่เว็บไซต์ของเรา